Cách chia sẻ kết nối mạng ADSL cho nhiều máy vi tính

Nhu cầu sử dụng kết nối mạng ADSL để truy cập Internet hiện nay đã trở nên thông dụng đối với tất cả mọi người, khi đăng ký sử dụng dịch vụ nhà cung cấp dịch vụ thường khuyến mãi tặng kèm theo Modem ADSL và chỉ hỗ trợ cho mỗi máy vi tính kết nối mạng với một đường dây ADSL mà thôi. Do đó nếu muốn sử dụng thêm nhiều máy tính khác thì bạn phải tự mình thực hiện việc kết nối cho chúng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các cách chi sẻ kết nối mạng Internet cho nhiều máy vi tính dùng chung một kết nối mạng ADSL.

Cách 1:

•Sử dụng Modem (Router) có 1 cổng (Port) USB và 1 cổng RJ45, cách này chỉ kết nối được tối đa 2 máy vi tính. Máy đặt gần Modem, Router sẽ sử dụng kết nối USB còn máy ở xa sẽ sử dụng kết nối RJ45.


Cách 2:

•Sử dụng Modem (Router) có 4 cổng (Port) RJ45, cách này kết nối được tối đa 4 máy vi tính. Mỗi máy vi tính sẽ kết nối vào một cổng RJ45 trên Modem (Router) thông qua dây cáp mạng.




Cách 3:

•Sử dụng Modem (Router) có 1 cổng (Port) RJ45 và chia sẻ bằng Hub (Switch), cách này kết nối được rất nhiều máy vi tính. Hub (Switch) được kết nối với Modem (Router) qua cổng RJ45, các máy vi tính sẽ kết nối vào các cổng RJ45 còn lại của Hub (Switch) thông qua dây cáp.




•Tùy theo số lượng máy vi tính mà chọn Hub (Switch) có số lượng cổng RJ45 thích hợp, có thể kết hợp thêm nhiều Hub (Switch) với nhau để tăng thêm số cổng để kết nối.


_____________________________________________
Các bài đã đăng :